Thứ Năm, 8 tháng 10, 2015

Dự án Vinhomes Bason Nằm ở góc đường Tôn Đức Thắng – Nguyễn Hữu Cảnh


Nếu thật sự VinGroup đầu tư và phát triển Dự án Vinhomes Bason  thì Vinhomes Ba Son có gì hấp dẫn?

Chưa vội nhắc đến sự đầu tư của VinGroup chỉ cần nói về vị trí thì Vinhomes Ba Son cũng đã vô cùng hấp dẫn. Tọa lạc ngay vị trí trung tâm Sài Gòn, ngay góc đường Tôn Đức Thắng-Nguyễn Hữu Cảnh, cảng Ba Son có vị trí chiến lược trong việc phát triển cảnh quan cho nội khu thành phố. Bên cạnh đó, dọ vị trí khu đất này có tuyến metro số 1 đi ngầm qua kết hợp với ga số 3 và cầu Thủ Thiêm 2 từ Đinh Tiên Hoàng – Tôn Đức Thắng đâm qua Thủ Thiêm nên chắc chắn khu đất này sẽ như “ hổ mọc thêm cánh”, giá trị sẽ tăng lên gấp bội bởi kết nối quá dễ dàng với các khu trọng điểm của thành phố.


Theo UBND TP.HCM, dự án  Vinhomes Bason tại khu đất của Nhà máy đóng tàu Ba Son là một dự án trọng điểm trên địa bàn góp phần chỉnh trang đô thị theo quy hoạch khu trung tâm thành phố đã được duyệt.
Dự án Ba Son đồng bộ với các công trình hạ tầng kỹ thuật khác trong khu vực như cầu Thủ Thiêm 2, Metro số 1, trong đó có đoạn đi ngầm từ ga Nhà hát Thành phố đến ga Ba Son. Chủ tịch Lê Hoàng Quân cũng giao Sở Quy hoạch-Kiến trúc nghiên cứu và đề xuất việc quy hoạch và xây dựng, tôn tạo Khu di tích lịch sử cấp quốc gia Xưởng cơ khí Ba Son, bảo đảm hài hòa kiến trúc với dự án xây dựng tại khu đất Ba Son trong tương lai.

Theo đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị tỷ lệ 1/500 đã được UBND TP HCM phê duyệt, khu trung tâm phức hợp Sài Gòn - Ba Son (nằm trọn trong khu vực nhà máy Ba Son) được giới hạn bởi sông Sài Gòn, đường Tôn Đức Thắng và Nguyễn Hữu Cảnh. Toàn diện tích quy hoạch khoảng gần 24 ha, trong đó 40% dành cho khu trung tâm tài chính văn phòng, 20% khu ở, còn lại kinh doanh thương mại dịch vụ khách sạn cao cấp. Định hướng chức năng của khu đô thị này ngoài mục đích trở thành trung tâm phức hợp, còn là công trình cao tầng tập trung, đồng bộ về tiện ích xã hội kỹ thuật, phát triển thương mại.

Thêm vào đó, vào tháng 12 năm ngoái, Phó Thủ tướng đã yêu cầu Bộ Quốc phòng chỉ đạo Tổng công ty Ba Son khẩn trương di dời Nhà máy đóng tàu Ba Son theo quy hoạch liên quan đã được Thủ tướng phê duyệt nhằm đảm bảo mục tiêu phát triển kinh tế của TP.HCM và đáp ứng cả yêu cầu thực hiện dự án của Nhà máy đóng tàu Ba Son.Nằm ở góc đường Tôn Đức Thắng – Nguyễn Hữu Cảnh và là một di tích lịch sử nổi tiếng của Sài Gòn, cảng Ba Son luôn thu hút sự quan tâm chú ý của dư luận khi hiện tại đang có rất nhiều thông tin về khu đất vàng Ba Son sau khi di dời sẽ được bố trí thành khu đô thị thương mại.
Và vấn đề được đặt ra ở đây liệu dự án sẽ có tên gọi là Vinhomes Ba Son hay là một cái tên khác? Theo thông tin mới nhất được thông cáo báo chí thì Bộ Quốc Phòng đã cân nhắc trong sáu nhà thầu để lựa chọn nhà đầu tư là Công ty cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Thương mại TpHCM, công ty này là thành viên liên kết của tập đoàn Vingroup.

Nhìn vào dự án Vinhomes Tân Cảng (Vinhomes Central Park) mà Vingroup hiện đang là chủ đầu tư, chúng ta có thể thấy nếu như dự án cảng Ba Son được tập đoàn Vingroup thực hiện và phát triển thì đây sẽ là dự án với các hạng mục như một khu đô thị khép kín bao gồm căn hộ cao cấp, trung tâm thương mại, khách sạn, công viên, trường học, y tế,… Bên cạnh đó, cũng có thể cái tên Vinhomes Ba Son sẽ được thay thể bằng một cái tên khác để phù hợp với dự án.

Việc dự án Vinhomes Ba Son trở thành một khu đô thị khép kín cũng hoàn toàn phù hợp với quy hoạch của Sở Quy hoạch – Kiến trúc TPHCM. Theo quy hoạch thì phân khu cảng Ba Son sẽ được tận dụng tối đa ưu thế của bờ sông Sài Gòn để hình thành các dải công viên xanh, giải trí và không gian cộng đồng. Còn về không gian kiến trúc, khu vực này sẽ được phát triển cao tầng với mật độ xây dựng thấp và theo nguyên tắc công trình thấp dần nhằm đảm bảo độ thông thoáng và kết nối không gian giữa các khu vực bên trong bờ sông Sài Gòn và công viên dọc bờ sông.


Khu The Park dự án Vinhomes Central Park với các tiện ích nổi bật

( Các thông tin về dự án Vinhomes Ba Son chỉ là phỏng đoán dựa trên các thông tin đã được thông cáo báo chí từ Bộ Quốc Phòng, chúng tôi không chịu trách nhiệm và không cam kết các phỏng đoán phía trên là hoàn toàn chính xác)
Căn hộ Vinhomes Bason trên bãi đất vàng của nhà máy ba son dự đoán sẽ hot nhất thị trường cuối năm 2015.
Quý khách hàng có nhu cầu, quan tâm thông tin
DỰ ÁN VINHOMES BASON
Vui lòng liên hệ để được tư vấn

0934.020.537 – Ms Thủy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét